Cung cấp các dịch vụ SEO từ khóa cho doanh nghiệp lớn và nhỏ

Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Content marketing B2B và B2C khác biệt ra sao

bây giờ những công ty B2B và B2C đều xây dựng chiến lược content marketing cho khách hàng của mình. Về tổng thể thì các cách thức và công cụ của cả hai mẫu hình doanh nghiệp đều là như nhau. Tuy nhiên, bí quyết thức thực hiện thì ko đồng nhất và đặc thù mang mỗi chiếc hình doanh nghiệp thì đòi hỏi chúng ta bắt buộc sở hữu một tư duy đặc trưng dành cho từng mẫu hình khác nhau.

content marketing

Chúng ta hãy cộng xét nếu sau đây. công ty Volvo muốn mở rộng hoạt động kinh doanh sang những phân khúc người mua khác. Và họ đã lựa tìm xe tải là sản phẩm mới cho phân khúc người dùng công ty. Nhưng buồn thay khách hàng khi lựa tìm xe tải thì vấn đề để ý lớn nhất của khách hàng lại là giá cả, bảo hành chứ ko phải là giá trị thương hiệu của Volvo. quá trình quyết định sắm sản phẩm của người mua B2B phức tạp hơn rất nhiều so với những người mua B2C. do vậy, trong nếu này Volvo không phải cứ chi tiền để treo banner trên những trang web, google adwords, mạng xã hội hay xuất hiện trong những tờ báo, tạp chí mà làm cho việc marketing vươn lên là thấp hơn.
Content marketing cho B2B và B2C là khác nhau thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu của những người mua mục tiêu khác nhau. Hiểu rõ các điểm khác nhau chính là chìa khóa thành công cho công ty khi thiết lập 1 hoạch buôn bán. Vậy các điểm khác nhau của chúng là gì ?

một.SỰ ĐÁNH GIÁ

Đây là vấn đề thứ nhất khác nhau và mang tính chiến lược giữa B2B và B2C mà các nhà làm content buôn bán cần xem xét.
trường hợp bạn là 1 marketer cho một công ty B2B thì vấn đề cốt lõi chiếm tới 85% thời gian ấy là bạn bắt buộc thiết kế được hình ảnh doanh nghiệp của bạn chính là người dẫn đầu, chuyên gia đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn marketing. thiết kế được hình ảnh này thì người dùng của bạn sẽ bỏ qua quá trình đầu của quy trình sắm hàng là nhận biết mà sẽ chuyển sang giai đoạn buộc phải. Đồng thời trong tâm trí quý khách doanh nghiệp của bạn là lựa tìm có thể thay thế cho đối tác ngày nay hoặc là ưu tiên tìm lựa hàng đầu.
Nhưng trong B2C thì sở hữu được không?. nếu bạn bảo là mang thì vậy bạn hãy cho tôi biết bạn chọn Coca thay cho Pepsi là vì Coca mang kinh nghiệm và là chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống hơn là Pepsi?
Nhu cầu của người mua B2C bị thúc đẩy bởi những cảm xúc như an toàn, uy tín và rõ ràng. Điều này tất yếu dẫn đến nội dung trong content buôn bán cũng buộc phải thay đổi tương ứng.

content marketing

2.THÔNG ĐIỆP

bí quyết bạn xây dựng những thông điệp trong các chiến dịch content kinh doanh của những doanh nghiệp phụ thuộc phần lớn vào người dùng mục tiêu – đây là chi tiết cốt lõi cho cả hai chiếc hình marketing
Nhưng! người mua B2B phản ứng giống như nhau có cộng 1 dòng thông điệp. Trong lúc đó, nhóm quý khách B2C thì thích thú sở hữu những thông điệp có tính cá nhân
Theo Katie Rosehill " những chiến thuật tiếp thị giữa hai nhóm B2B và B2C về bí quyết quảng bá, ưu đãi và công khai đều như nhau. Nhưng giả dụ những người mua cuối cùng của B2B thích các thông điệp dựa trên giá trị, dịch vụ và niềm tin thì người mua của B2C lại tập trung vào giá cả, sự thỏa mãn các giá trị tình cảm khác nhau"
Tin nhắn của 1 của hàng sửa chữa ô tô với khả năng sẽ hấp dẫn về giá trị và niềm tin, trong khi một nhà sản xuất dịch vụ lưu trữ đám mây mang thể bán trên thị trường dựa có chiến lược giá khác biệt dành cho từng người dùng.
khi lập một chiến dịch content kinh doanh thì nguyên tắc dành cho cả hai loại hình marketing đều nhu nhau nhưng bạn hãy lấy nguồn gốc điểm là giá trị mong muốn của từng nhóm người dùng để mang thể tùy chỉnh cho yêu thích.


3. KÊNH TRUYỀN THÔNG

Kênh truyền thông là một khía cạnh mà chiến dịch content marketing giữa B2B và B2C khác nhau phổ biến nhất.
các công ty B2C là hầu như ko bị giới hạn khi nhắc đến các cơ hội tiềm năng để tiếp cận khách hàng. B2C hầu như sở hữu thể sử dụng phần lớn "vũ khí" khác nhau từ website tới mạng xã hội, quảng cáo trên các phương tiện quảng bá, hay những app dành cho di động .....
Còn các doanh nghiệp B2B thì khác, sự hạn chế về phạm vi marketing khiến cho thu hẹp những cơ hội truyền thông khác. Vì dụ bạn đăng một mẩu quảng trên BuzzFeed thì sở hữu thể lôi kéo người sử dụng cá nhân, nhưng với vẻ không ảnh hưởng gì to tới nhóm các bạn doanh nghiệp.
nhắc như vậy không hề để khẳng định những hoạt động quảng cáo dành cho B2B là kém cỏi, đông đảo các doanh nghiệp quảng bá tồn tại vì các người mua B2B. Tài trợ bản quảng cáo cho Linkedln là một ví dụ, PR trên Linkedln sẽ truyền thông điệp đến mang đông đảo công ty. HubSpot đã chứng minh cho điều này. Họ đã tạo ra hơn 400% người dùng tiềm năng bằng bí quyết tiêu dùng LinkedIn khá ấn tượng, buộc phải không?
Mặc dù phần lớn những thảo luận về content buôn bán tập trung vào khách hàng B2C, thì rõ ràng rằng các doanh nghiệp B2B mang các chương trình Promotion ưa thích.

content marketing
bạn sẽ chọn huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?

4. ĐỊNH DẠNG

các nội dung trong content buôn bán của hai lĩnh vực B2C và B2B là không giống nhau

  • Theo 1 thăm dò vừa qua của Viện marketing thì quý khách B2B thích đọc các blog và các thông tin bằng giấy tờ trong suốt công đoạn sắm hàng. Bởi lẽ, các quý khách này bắt buộc các thông tin chính xác, cứng cáp để đối chiếu và đánh giá
  • Nghiên cứu thêm từ những nội dung của Viện Tiếp thị cho thấy rằng, so mang các đối tác B2B của họ, những nhà tiếp thị B2C thường áp dụng bí quyết thức "người sử dụng tạo ra nội dung" và tiếp thị thời gian thực.

một lần nữa, điều này ko phải là để đề cập rằng các công ty B2B không bắt buộc sử dụng những nội dung do khách hàng tạo trong các chiến dịch tiếp thị của họ, hoặc những công ty B2C buộc phải giảm thiểu hoạt động marketing trên giấy. Tuy nhiên, các đề xuất này khiến chế tạo 1 điểm khởi đầu cho việc quyết định về những định dạng nội dung bắt buộc được bao gồm trong các chiến dịch của bạn. những hướng dẫn sau đấy với thể được sửa đổi để ưng ý có sở thích và nhu cầu của những đối tượng mục tiêu khác nhau.

content-marketing

Tóm lại, những doanh nghiệp B2B cần tập trung vào định dạng cho những thông điệp kinh doanh của mình trên những blog, những bản nghiên tổng hợp, và hướng dẫn yếu tố về sản phẩm. Người sáng tạo nội dung B2C sẽ hấp dẫn hơn sở hữu khán nhái mục tiêu của họ bằng việc để cho các bạn tạo ra nội dung và tiếp thị thời gian thực (đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội).

TỔNG KẾT

Sự khác nhau giữa những chiến dịch Content kinh doanh của B2B và B2C là khác nhau. bởi thế, việc xem xét thấu đáo nhu cầu và giá trị mong muốn của người mua thông qua quy trình sắm hàng của họ là điều thứ 1 mà các marketer bắt buộc làm cho.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết gần đây

Facebook Page