Cung cấp các dịch vụ SEO từ khóa cho doanh nghiệp lớn và nhỏ

Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Tối ưu SEO với SEO audit checklist

tuyệt vời tối ưu hóa (check tối ưu hóa, tối ưu hóa audit) bằng checklist nhằm khiến cho trang web và bài viết thật thân thiện với các công cụ tìmkiếm như Google, Bing, Yahoo… Như bạn đã biết tối ưu hóa là một trong các điểm quan trọng nhất lúc làm marketing online. mẫu lợi của seo checklist là giúp bạn làm từng bước một đểkhông bỏ sót mục nào đồng thời tiết kiệm phổ biến thời gian, tăng hiệu quả chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn.

Trước hết bạn buộc phải điều tra (crawl) mọi trang website của mình bằng công cụ tối ưu hóa Spidermiễn phí của Screaming Frog. Điều này nhằm hiểu rõ cấu trúc trang website, từ đó ta "bắt mạch" chọn bệnh. Sau lúc thực hiện crawl xong, bạn đã sở hữu 1 lượng thông tin quí về trang web. Tiếp ấy ta tiêu dùng các công cụ chuẩn đoán bậc nhất là Google Analytics, Google Webmaster Tools và Bing Webmaster Tools để hiểu rõ lưu lượng và đối tượng truy cập trang website.

Phân tích và hợp lý seo web mang thể được chia ra làm cho 5 phần chính như sau: khả năng tiếp cận trang web (accessibility), khả năng index, seo onpage, tối ưu hóa offpage và phân tích đối thủ cạnh tranh.

1. thông minh khả năng tiếp cận trang web:

– Robots.txt: đây chính là file giúp những con bọ của máy tìm kiếm khảo sát trang website của bạn. Bạn phải chắc rằng nó không giảm thiểu những khu vực quan trọng của trang website bằng phương pháp tiêu dùng Google Webmaster Tools để kiểm tra các url (địa chỉ nội dung trên web).

– Robots Meta Tags: thẻ này nằm tại vị trí đầu của mã nguồn HTML, tiêu dùng để báo cho các bộ của máy tìm kiếm biết sở hữu được phép đánh dấu chỉ mục (index) một trang web nào đó và theo những đường dẫn (link) nằm trên đấy hay không.

– Mã http: các máy tìm kiếm và quý khách ko thể vào được nội dung trang web của bạn giả dụ có url báo lỗi ví dụ như 404. ko kể đó, bạn cũng bắt buộc nhớ dùng 301 http redirect đối sở hữu những url bị lỗi.

– XML sitemap: kiểm tra trang web mang file này không vì nó siêu quan trọng giúp cho Google và các máy tìm kiếm khác index trang của bạn nhanh hơn. Sitemap này có đúng chuẩn và được đăng ký vào tài khoản Google Webmaster Tools chưa?

– Cấu trúc site: đây chính là cấu trúc tổng thể trang web của bạn, hay nói phương pháp khách là độ rộng và sâu (có bao nhiêu level). Bạn với thể biết độ sâu của trang website bằng phương pháp đếm bao nhiêu click từ trang chủ tới những trang quang trọng nhất, hoặc trang "sâu" nhất. các trang và thư mục buộc phải có mối liên quan sở hữu nhau thông qua đường link.

– Flash and JavaScript Navigation: phải tránh việc tiêu dùng hệ thống điều hướng (navigation) viết bằng flash và JavaScript vì gây khó cho bọ tìm kiếm.

– Tốc độ trang web: Người lướt web sở hữu thời gian rất ít dành cho mỗi website, trường hợp như trang website của bạn tải quá lâu, họ sẽ ko muốn vô nữa. những bọ tìm kiếm cũng vậy, chúng thích trang web sở hữu tốc độ load nhanh. Bạn sở hữu thể kiểm tra tốc độ trang website của mình bằng Google Page Speed hoặcPingdom.

2. tối ưu khả năng index:

Ở phần trên bạn đã xác định mang bao nhiêu trang trên web cho phép máy tìm kiếm tiếp cận. Kế tiếp chúng ta bắt buộc tìm ra bao nhiêu trang đã thật sự được đánh chỉ mục (index).

– Site: Command – để biết Google index bao nhiêu trang đối có web, bạn hãy gõ vào hộp tìm kiếm của Google "site:địa chỉ trang website của bạn", ví dụ "site:abc.com". Kết quả "result" trả về chính là số tương đối những trang đã được index. Bạn cũng mang thể khiến điều này mang công cụ chọn kiếm khác. Bạn sở hữu thể so sánh con số này sở hữu số trang thực tế từ XML Sitemap. nếu lớn hơn, trang website của bạn có thể bị trùng nội dung (duplicate content) và điều này thật sự là không tốt.

– Kiểm tra trang: Để xem các trang quan trọng nhất của bạn đã được index hay chưa, bạn lấy url của từng trang bỏ vào hộp chọn kiếm của Google và bấm "search".

3. thông minh tối ưu hóa onpage:

Ở phần này chúng ta sẽ đánh giá đặc tính từng trang (page) trên website, từ ấy seo sao cho thân thiện hơn có công cụ tìm kiếm.

– URL: Do các url là điểm khởi đầu của nội dung trang website, chúng ta phải trả lời một số câu hỏi quan trọng. Url với ngắn và thân thiện mang người dùng? có đựng từ khóa quan trọng không? Url đựng subfolder hay subdomain (dùng subfolder tốt hơn cho SEO). Url mang sử dụng ngạch nối (-) giữa các từ hay không? mang hiện tượng trùng lặp nội dung những url hay không?

– Nội dung: Để kiểm tra nội dung trang web, bạn mang thể dùng công cụBrowseo hữu ích. Tiếp đấy bạn buộc phải đặt các câu hỏi như: Nội dung sở hữu quá ngắn hay không (dưới 300 chữ)? Nội dung sở hữu ích không? có từ khóa mà bạn mong muốn trong nội dung hay không? Từ khóa với nằm trong đoạn đầu tiên? mang hiện tượng chêm quá phổ biến lần từ khóa (spam) không? Nội dung sở hữu dễ đọc, chúng chính tả và ngữ pháp? Để kiểm tra trang website của bạn sở hữu bị trùng lặp nội dung mang các trang web khác, bạn có thể tiêu dùng công cụ Copyscape.

– HTML: Bạn bắt buộc kiểm tra tựa bài viết, thẻ meta description, tag H1 và hình ảnh với đựng từ khóa mong muốn hay không. các đường link liên kết bên bên cạnh có dẫn tới nội dung tốt, đáng tin cậy hay không. có tồn tại link gãy hay ko (dùng Link Checker để kiểm tra).

4. logic tối ưu hóa offpage:

logic tối ưu hóa offpage là nhằm hiểu rõ bạn có khiến cho thấp công việc tối hưu hóa từ những nguồn bên không tính giúp tăng hạng trang website hay ko.

– Mức độ phổ biến: Trang web của bạn có nhận được lượng truy cập (traffic) ngày càng to hay ko (dùng Google Analytics)? Mức độ đa dạng so mang trang website đối thủ như thế nào (dùng Alexa)? Trang website của bạn cò nhận được backlink từ những trang nức tiếng hay không (dùng MozRank)?

– Đáng tin cậy: Kiểm tra trang website của bạn mang đáng tin cậy hay không bằng cách tìm sự tồn tại của malware và hiện tượng spam từ khóa. có đoạn text nào bì chìm với màunền hay bị che dấu hay không?

– Để kiểm tra backlink, bạn mang thể sử dụng tài khoảng Google Webmaster Tools hoặc Ahrefs. nếu bạn sở hữu vài chục link từ vài chục domain trỏ về thì tốt hơn là vài chục link từ một domain duy nhất. Xác định tỉ lệ backlink được đánh dấu nofollow là bao nhiêu. các đoạn anchor text sở hữu ngẫu nhiên hay không? Backlink tới từ các trang web sở hữu chủ đề liên quan tới trang website của bạn hay không? Mức độ đảm bảo và phổ biến của các domain chứa backlink thế nào?

– Mạng xã hội: Trang web của bạn mang được chia sẻ nội dung trên những mạng xã hội to như google, Twiter, G+, LinkedIn… hay không? Do các mạng xã hội ngày càng rộng rãi và được đưa vào tiêu chí đánh giá vật dụng hạng của công cụ chọn kiếm, bạn ko buộc phải bỏ qua yếu tố tối ưu hóa offpage này. Bạn mang thể sử dụng công cụ Sharedcount để chọn hiểu.

5. Phân tích đối thủ cạnh tranh:

Ở thao tác tuyệt vời seo cuối cùng, bạn sẽ đánh giá những trang website đối thủ của mình. Mục đích là nhằm "biết người, biết ta" và chọn những điểm yếu của đối thủ. Việc phân tích đối thủ cũng được thực hiện thông qua 4 bước logic tối ưu hóa trên.

Check SEO thành công với SEO audit checklist

Sau khi đã thực hiện xong 5 bước thông minh tối ưu hóa, bạn buộc phải với một danh sách tổng kết lại các điểm ưu tiên nên quan tâm và hành động khắc phục hoặc seo hơn nữa cho trang web của mình. Bạn cũng mang thể tham khảo phương pháp cùng những công cụ nổi tiếng để tối ưu seo như SEOBook, seo Powersuite, SEMRush, Raven Tools…

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết gần đây

Facebook Page