Cung cấp các dịch vụ SEO từ khóa cho doanh nghiệp lớn và nhỏ

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Content marketing/Nội dung marketing B2B và B2C khác nhau/khác biệt như thế nào/ra sao/ở chỗ nào

ngày nay những doanh nghiệp B2B và B2C đều xây dựng chiến lược content buôn bán cho khách hàng của mình. Về tổng thể thì những phương pháp thức và công cụ của cả hai chiếc hình công ty đều là như nhau. Tuy nhiên, cách thức thực hiện thì ko đồng nhất và đặc thù có mỗi loại hình doanh nghiệp thì đòi hỏi chúng ta bắt buộc mang 1 tư duy đặc thù dành cho từng loại hình khác nhau.

content marketing

Chúng ta hãy cộng xét nếu sau đây. doanh nghiệp Volvo muốn mở rộng hoạt động buôn bán sang những phân khúc người dùng khác. Và họ đã lựa tìm xe tải là sản phẩm mới cho phân khúc khách hàng công ty. Nhưng buồn thay quý khách lúc lựa chọn xe tải thì vấn đề quan tâm to nhất của người dùng lại là giá cả, bảo hành chứ chẳng phải là giá trị nhãn hiệu của Volvo. giai đoạn quyết định mua sản phẩm của các bạn B2B phức tạp hơn hầu hết so mang những khách hàng B2C. do đó, trong ví như này Volvo chẳng phải cứ chi tiền để treo banner trên những trang web, google adwords, mạng xã hội hay xuất hiện trong các tờ báo, tạp chí mà làm việc buôn bán vươn lên là phải chăng hơn.
Content marketing cho B2B và B2C là khác nhau thì mới mang thể đáp ứng được nhu cầu của các các bạn mục tiêu khác nhau. Hiểu rõ các điểm khác nhau chính là chìa khóa thành công cho công ty khi thiết lập một hoạch marketing. Vậy các điểm khác nhau của chúng là gì ?

1.SỰ ĐÁNH GIÁ

Đây là vấn đề thứ nhất khác nhau và sở hữu tính chiến lược giữa B2B và B2C mà các nhà làm cho content kinh doanh cần xem xét.
giả dụ bạn là 1 marketer cho một doanh nghiệp B2B thì vấn đề cốt lõi chiếm đến 85% thời gian ấy là bạn cần thiết kế được hình ảnh công ty của bạn chính là người dẫn đầu, chuyên gia đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn marketing. xây dựng được hình ảnh này thì các bạn của bạn sẽ bỏ qua công đoạn đầu của quy trình sắm hàng là nhận biết mà sẽ chuyển sang công đoạn buộc phải. Đồng thời trong tâm trí khách hàng doanh nghiệp của bạn là lựa chọn có thể thay thế cho đối tác bây giờ hoặc là ưu tiên tìm lựa bậc nhất.
Nhưng trong B2C thì có được không?. trường hợp bạn bảo là sở hữu thì vậy bạn hãy cho tôi biết bạn chọn Coca thay cho Pepsi là vì Coca với kinh nghiệm và là chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống hơn là Pepsi?
Nhu cầu của các bạn B2C bị thúc đẩy bởi các cảm xúc như an toàn, đảm bảo và rõ ràng. Điều này tất yếu dẫn đến nội dung trong content marketing cũng buộc phải thay đổi tương ứng.

content marketing

2.THÔNG ĐIỆP

bí quyết bạn thiết kế những thông điệp trong các chiến dịch content kinh doanh của các công ty phụ thuộc đông đảo vào người dùng mục tiêu – đây là khía cạnh cốt lõi cho cả hai mẫu hình kinh doanh
Nhưng! các bạn B2B phản ứng giống như nhau sở hữu cộng 1 loại thông điệp. Trong khi đấy, nhóm khách hàng B2C thì thích thú mang các thông điệp mang tính cá nhân
Theo Katie Rosehill " những chiến thuật tiếp thị giữa hai nhóm B2B và B2C về bí quyết quảng bá, khuyến mãi và công khai đều như nhau. Nhưng trường hợp các khách hàng cuối cộng của B2B thích các thông điệp dựa trên giá trị, dịch vụ và niềm tin thì người dùng của B2C lại tập trung vào giá cả, sự thỏa mãn những giá trị tình cảm khác nhau"
Tin nhắn của một của hàng sửa chữa ô tô có khả năng sẽ hấp dẫn về giá trị và niềm tin, trong khi 1 nhà phân phối dịch vụ lưu trữ đám mây có thể bán trên thị trường dựa mang chiến lược giá khác biệt dành cho từng người mua.
lúc lập 1 chiến dịch content kinh doanh thì nguyên tắc dành cho cả hai mẫu hình kinh doanh đều nhu nhau nhưng bạn hãy lấy nguồn gốc điểm là giá trị mong muốn của từng nhóm người mua để với thể tùy chỉnh cho phù hợp.


3. KÊNH TRUYỀN THÔNG

Kênh truyền thông là một chi tiết mà chiến dịch content marketing giữa B2B và B2C khác nhau phổ biến nhất.
các công ty B2C là hầu như không bị giới hạn lúc nói đến các cơ hội tiềm năng để tiếp cận người mua. B2C hầu như sở hữu thể sử dụng số đông "vũ khí" khác nhau từ web tới mạng xã hội, quảng cáo trên các phương tiện PR, hay các app dành cho di động .....
Còn các doanh nghiệp B2B thì khác, sự tránh về phạm vi kinh doanh làm thu hẹp các cơ hội truyền thông khác. Vì dụ bạn đăng một mẩu quảng trên BuzzFeed thì sở hữu thể thu hút người tiêu dùng cá nhân, nhưng có vẻ không ảnh hưởng gì to tới nhóm người dùng công ty.
nhắc như vậy không phải để khẳng định những hoạt động quảng bá dành cho B2B là kém cỏi, đông đảo các công ty PR tồn tại vì các quý khách B2B. Tài trợ bản PR cho Linkedln là 1 ví dụ, quảng bá trên Linkedln sẽ truyền thông điệp tới mang rất nhiều doanh nghiệp. HubSpot đã chứng minh cho điều này. Họ đã tạo ra hơn 400% người dùng tiềm năng bằng cách tiêu dùng LinkedIn khá ấn tượng, bắt buộc không?
Mặc dù số đông những thảo luận về content kinh doanh tập trung vào người mua B2C, thì rõ ràng rằng những doanh nghiệp B2B có những chương trình Promotion thích hợp.

content marketing
bạn sẽ chọn huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?

4. ĐỊNH DẠNG

các nội dung trong content kinh doanh của hai lĩnh vực B2C và B2B là không giống nhau

  • Theo 1 thăm dò vừa rồi của Viện marketing thì quý khách B2B thích đọc các blog và các thông tin bằng giấy tờ trong suốt giai đoạn sắm hàng. Bởi lẽ, những khách hàng này phải những thông tin chính xác, vững chắc để đối chiếu và đánh giá
  • Nghiên cứu thêm từ các nội dung của Viện Tiếp thị cho thấy rằng, so mang những đối tác B2B của họ, những nhà tiếp thị B2C thường áp dụng phương pháp thức "người tiêu dùng tạo ra nội dung" và tiếp thị thời gian thực.

1 lần nữa, điều này chẳng hề là để nói rằng các doanh nghiệp B2B ko cần tiêu dùng các nội dung do các bạn tạo trong những chiến dịch tiếp thị của họ, hoặc những công ty B2C cần tránh hoạt động buôn bán trên giấy. Tuy nhiên, những đề xuất này làm cho phân phối một điểm khởi đầu cho việc quyết định về những định dạng nội dung buộc phải được bao gồm trong những chiến dịch của bạn. những hướng dẫn sau đấy mang thể được sửa đổi để thích hợp với sở thích và nhu cầu của các đối tượng mục tiêu khác nhau.

content-marketing

Tóm lại, các công ty B2B cần tập trung vào định dạng cho các thông điệp marketing của mình trên các blog, các bản nghiên tổng hợp, và hướng dẫn chi tiết về sản phẩm. Người sáng tạo nội dung B2C sẽ hấp dẫn hơn có khán nhái mục tiêu của họ bằng việc để cho người mua tạo ra nội dung và tiếp thị thời gian thực (đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội).

TỔNG KẾT

Sự khác nhau giữa những chiến dịch Content buôn bán của B2B và B2C là khác nhau. vì vậy, việc xem xét thấu đáo nhu cầu và giá trị mong muốn của các bạn thông qua quy trình mua hàng của họ là điều đầu tiên mà các marketer nên khiến.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết gần đây

Facebook Page