trường hợp bạn là những người mới tìm hiểu về hoạt động của thế giới digital kinh doanh thì cứng cáp bạn sẽ gặp khái niệm là "SEO content" hay là "SEO nội dung". Hoạt động kinh doanh digital không thể thiếu seo content. Đây mang lẽ là chủ đề nóng hổi và thường xuyên được nói tới trong những cuộc nhắc chuyện hoặc cuộc họp về digital kinh doanh.
Bài viết này sẽ giúp người dùng giải quyết 3 câu hỏi của tối ưu hóa content đấy là:
· tối ưu hóa nội dung là gì?
· các hình thức của nội dung với thể seo ?
· Chiến lược của seo nội dung là gì ?
ví như mang câu hỏi gì khách hàng mang thể gửi trực tiếp vào phần comment và tôi sẽ trả lời
ngày nay hãy bắt đầu sở hữu
>>> Tham khảo thêm tại: Đào tạo marketing online ;
một.SEO NỘI DUNG LÀ GÌ
Để hiểu bản chất của vấn để thì với lẽ chúng ta hãy hiểu hai khái niệm "SEO" và "Nội dung".
· "SEO": là việc seo bất cứ một điều gì chỉ mang mục đích là điều đó sẽ giúp cho web của bạn dễ dàng xuất hiện hơn trên các công cụ chọn kiếm. Mà hiện tại chiếm 70% người mua công cụ là Google.
· "Content" là hầu hết những gì mà bạn đưa lên web của bạn để cho các bạn nhìn thấy và những công cụ tìm kiếm có thể hiểu được.
Vậy ghép hai khái niệm lại sở hữu nhau chúng ta với thể hiểu "SEO NỘI DUNG" là hầu hết các gì mà chúng ta đưa lên trang website để thu hút người truy cập qua công cụ tìm kiếm.
hầu hết thiết bị nhằm tối ưu hóa bài viết hay nội dung thì tạm thời tôi ko đưa ra đây mà sẽ sở hữu một bài viết khía cạnh khác. Đây chỉ là các hướng dẫn tổng thể về những gì bạn sẽ làm để tối ưu hóa nội dung cho website của mình.
Nghiên cứu từ khóa: ví như bạn muốn nâng cao lượng truy cập vào website của mình thông qua google thì rẻ nhất là bạn phải nghiên cứu từ khoá trước lúc bạn bắt đầu. sở hữu bước này bạn sẽ biết được đâu là các bạn của mình và số lượng như thế nào.
seo từ khóa:Các bạn cần biết cách đặt từ khóa ở đâu và như thế nào để với thể tạo ra sự thân thiện nhất sở hữu những bắt buộc của công cụ chọn kiếm.( cái này sẽ lại mang một bài khác viết chi tiết nhé)
Tổ chức nội dung: những nội dung trên trang web của bạn cần được tổ chức 1 cách tối ưu. Điều này ko chỉ tốt cho tối ưu hóa, nó cũng giúp khách truy cập vào trang web của bạn chọn kiếm nội dung khác có liên quan 1 phương pháp dễ dàng. (Người dùng ở lại trang của bạn càng lâu càng phải chăng.)
quảng bá nội dung: tăng sự hiên thị với các nội dung bạn mới tạo bằng những mạng xã hội và thiết kế liên kết (link) cho nội dung (cả trong (internal-link) và bên cạnh website (external-link).
Chú ý: nội dung bạn đưa lên website phải thực sự với giá trị cho các bạn. Còn giả dụ bạn chỉ nhắm tới việc thỏa mãn cho những công cụ tìm kiếm thôi thì sẽ bị Google phạt nặng đó nhé. Google hiện đánh giá trang website rẻ hay xấu còn dựa vào chỉ số là thời gian quý khách truy cập và lượng truy cập lặp lại. cần nếu những web nào mà nội dung kém thì dẫn tới thời gian truy cập ngắn hay thoát nhanh thì cẩn thận đó nhé. Google sẽ nhòm ngó bạn!
2.NHỮNG HÌNH THỨC CỦA NỘI DUNG mang THỂ tối ưu hóa
các nội dung để seo có thể xuất hiện dưới đa số hình thức sau đây
Bài viết trên Blog:blog là 1 trong các phương pháp dễ nhất để tạo ra sự liên kết thường xuyên mang việc seo nội dung. kể chung, những bài đăng trên blog hấp dẫn hơn và có khả năng lôi kéo các liên kết cao hơn so có những trang sản phẩm. vì thế hãy tạo ra một blog giống như một trang web miễn phí.
các bài viết:những bài báo, phỏng vấn, giới thiệu Điều này bạn sẽ thấy tại hầu hết ở những website báo hay tạp chí.
các hướng dẫn:những bản hướng sở hữu nội dung mô tả yếu tố cách tiêu dùng hướng dẫn cho sản phẩm- dịch vu. những hướng dẫn này sở hữu thể đưa lên web và là 1 công cụ tốt lúc muốn tăng lượng truy cập.
Video: kể chung thì clip mang ít hơn ở trên website và chủ yếu là các văn bản (ngoại trừ một số trang chuyên clip nhé !). bởi vậy, nó dễ dàng với thể được xếp hạng đầu trên công cụ tìm kiếm. Tùy thuộc vào từng công ty hay sản phẩm mà clip mang thể có rộng rãi nội dung khác nhau ( ví dụ: một công ty bán đèn –video việc tháo lắp hay vệ sinh đèn, 1 doanh nghiệp xây dựng web – video giới thiệu về công ty và thành quả hoạt động..)
Inforgraphic:là việc biểu thị thông tin bằng hình ảnh như biểu đồ, hình minh họa về 1 chủ đề nào đấy. Inforgraphic sẽ làm người truy cập lưu lại lâu hơn trên website nhưng vì đấy là hình ảnh bắt buộc những chữ sẽ ko được chọn thấy bằng công cụ tìm kiếm. do vậy, buộc phải thông minh những phần còn lại trong trang.
Slideshow:một slide giới thiệu đôi lúc hiệu quả hơn việc là viết những bài dài lê thê. Và tối ưu hóa ở đây chính là những nội dung, chú thích , tiêu đề hay đường dẫn tham khảo..trong slide đó để có thể được chọn thấy bằng google.
Bảng giải thích thuật ngữ: trong nghề nghiệp chuyên môn sẽ sở hữu các thuật ngữ chuyên tiêu dùng. bởi thế, tạo ra 1 bảng thuật ngữ cũng sẽ giúp bạn kiểm tra được chín xác cách truy cập của khách hàng.
....Đây là 1 số hình thức cơ bản của seo nội dung, ko kể ra thì còn đông đảo phương pháp
3. CHIẾN LƯỢC tối ưu hóa NỘI DUNG LÀ GÌ
Đừng viết nội dung bừa bãi, bắt buộc với chiến lược tối ưu hóa nội dung thích hợp.
Xác định mục tiêu của bạn
thứ 1, xác định mục tiêu mà web của bạn đang nhắm tới là gì? Bạn đang chọn cách đẩy doanh số bán hàng thông qua quý khách trên internet? Bạn muốn kiếm tiền từ trang web thông qua các hoạt động quảng cáo do vậy bạn chỉ muốn nâng cao lưu lượng truy cập của các bạn.? Mục tiêu khác nhau thì chiến lược nội dung cũng khác nhau đấy.
>>> Xem thêm: Học google adwords ;
giả dụ là bán sản phẩm và dịch vụ thì chiến lược là tập trung vào trang thông tin sản phẩm, seo cho công cụ tìm kiếm và lợi ích cho người dùng. Đồng thời với những nội dung hướng dẫn sử dụng sản phẩm hay tính năng trên những blog hay trang khác.....
Còn ví như là trang PR thì buộc phải nâng cao sự lôi kéo độc fake bằng nội dung tin tức, giải trí, hay clip..
Đánh giá thói quen các bạn
Tùy theo đối tượng người mua mà bạn nhắm đến thì nội dung cũng phải thay đổi cho ưa thích. nếu là người to tuổi thì họ cần đa dạng thông tin trình bày đơn thuần, dễ nhìn. Nhưng nếu là đối tượng thanh niên thì cần là đa dạng hình ảnh hấp dẫn, ít chữ hơn vì họ ko thích đọc đa dạng.
Điều này cũng thay đổi theo phổ biến phương pháp phân tích khác nhau như: ngành nghề, địa vị xã hội, thói quen, sở thích...
Tạo ra một lịch biên tập nội dung
một khi bạn đã quý khách mục tiêu bạn hãy bắt đầu xây dựng ra một lịch biên tập. Lịch biên tập là một lịch trình thể hiện rõ lúc nào bạn sẽ xuất bản nội dung mới hình thức thể hiện. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu các nội dung thường xuyên cũng như ngăn cản bạn viết những bài mang nội dung lộn xộn.Một vài lời khuyên cho việc tạo 1 lịch biên tập:
Hãy xem xét việc tạo ra những tính năng liên tục - Ví dụ, 1 blog thực phẩm với thể đưa ra một công thức nấu ăn vào thứ hai hằng tuần.
Hãy phân chia phổ biến thời gian hơn lúc biên tâp những nội dung phức tạp, chẳng hạn như clip và infographics. những mẫu nay thường cần phổ biến lần chỉnh sửa để hoàn thiện và có thể sẽ phức tạp hơn lúc hợp lý cho google.
Đừng lên kế hoạch quá dài - Lịch thường bị lộn xộn trong khoảng một hoặc 2 tháng, do những thay đổi mục tiêu tiếp thị, ngân sách, hoặc nhân viên, do vậy, đừng nỗ lực để sở hữu kế hoạch làm cho việc quá dài sẽ làm cho tiêu hao thời gian và sức lực của bạn.
PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ LẠI
Cuối cùng, hãy hường xuyên phân tích nội dung tối ưu hóa của bạn để xem các gì làm cho việc và các gì không. Biện pháp tốt nhất để đánh giá sự thành công đó là mang bao nhiêu lượt truy cập, những liên kết, những ý kiến (trên blog và 1 số nội dung khác), mạng xã hội (Facebook thích, tweets, vv), và tỷ lệ chuyển đổi.
Phân tích của bạn bắt buộc có hai mục tiêu:
Dành thời gian để cập nhật và tuyệt vời lại tối ưu hóa – nếu bạn tuyệt vời cho một từ khóa thành công thì hãy xem xét và áp dụng nó cho những từ khóa khác.
LỜI KẾT
những vấn đề liên quan tới seo luôn luôn nóng hổi và thay đổi. Bởi lẽ mỗi người sẽ mang những ý kiến riêng. Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của riêng người dùng !
0 nhận xét:
Đăng nhận xét