"Jeff Bezos và đội ngũ nhân viên tại Amazon đã định nghĩa việc sắm sắm qua Internet trong suốt 17 năm qua. Cũng đã từ lâu Amazon thấu hiểu sức mạnh của việc gửi email để đạt doanh thu thật và khẳng định rằng gửi đi duy nhất một email đại trà tới hầu hết các bạn không phải là bí quyết để đạt hiệu quả hợp lý."
>>>Mời bạn tham khảo: Khóa học facebook marketing ;
Sau đây là 6 bài học đã được đúc kết từ chương trình Email marketing của Amazon.
1.Theo dõi đa số hành động của khách hàng
Theo dõi tất tần tật những gì mà người mua của bạn thực hiện. khi bạn kinh doanh trực tuyến thì dữ liệu chính là chìa khóa. Bằng việc theo dõi mọi những hành động của người mua, bạn sẽ có đủ dữ liệu tổng hợp cần phải có để thực hiện những chiến dịch kinh doanh qua email mà với khả năng tác động tới từng cá nhân quý khách.
2. Hãy nhất quán
Email marketing giống như 1 nhà hàng đồ vật hai của bạn. Hãy coi việc gửi email giống như việc tự tạo ra cơ hội đồ vật hai để với nhà hàng tới tận hòm thư của các bạn. Amazon đã thành công ở việc này bởi:
Nhất quán về nội dung và xây dựng email: Bằng việc giữ cho xây dựng và nội dung các chiến dịch email đồng nhất mang web nói chung, họ đã tạo nên 1 ấn tượng in đậm trong công đoạn trải nghiệm của khách hàng. Việc này sẽ dẫn đến sự quen thuộc, thiết kế lòng tin ở khách hàng, trong khi sự tin tưởng luôn là tín hiệu tốt.
Email không chỉ về Giảm giá và Ưu đãi: rất nhiều email của Amazon chẳng hề về Giảm giá hay ưu đãi – hãy nhớ điều này. cửa hàng của bạn sở hữu biết bao nhiêu yếu tố để quảng cáo và rõ ràng là bạn chẳng phải giảm giá toàn bộ tất cả thiết bị trong nhà hàng của mình, do đó đừng tạo cảm giác khi nào bạn cũng đang giảm giá qua email.
>>> Dịch vụ liên quan: Quảng cáo từ khóa ;
3. Biến cuộc sống phát triển thành đơn thuần hết mức
Đừng bắt các bạn phải suy nghĩ
Giúp người dùng có những trải nghiệm đơn giản hết mức với thể là 1 bước quan trọng trong việc nâng cao lượng mua hàng qua kênh e-mail buôn bán. vì vậy, hãy chi tiết nhất có thể! Hãy quan tâm thật kĩ và lưu tâm từng bước mà khách hàng cần trải qua lúc tìm kiếm trên web của bạn.
đơn giản hóa và tập trung hóa vấn đề
Nhìn chung, các email của Amazon cực kỳ cụ thể và trực tiếp. trường hợp họ email về việc khuyến khích bạn viết nhận xét hay chấm điểm một cuốn sách nào ấy bạn mới mua trên Kindle, email đó sẽ chỉ mang một phím bấm mang nội dung "Xin hãy nhận xét về cuốn sách này". Đây là một ví dụ điển hình cho việc đơn giản hóa và tập trung hóa vấn đề.
4. Níu giữ, níu giữ, níu giữ người dùng bằng những "lựa tìm hủy đăng kí nhận email một phương pháp thông minh"
Hủy đăng kí nhận email là 1 phần nên trong các chiến dịch email kinh doanh. Tuy nhiên, Amazon vô cùng hợp lý khi cộng lúc gửi đi rộng rãi chiến dịch email khác nhau từ những bộ phận khác nhau. Họ phấn đấu tạo ra trải nghiệm đôi bên cộng có lợi.
trường hợp quý khách cảm thấy thoải mái khi hủy đăng ký ở một số chiến dịch cụ thể thì họ lại đang tiếp tục nhận email của những chiến dịch khác. người dùng vừa với được cảm giác tự chủ mà vẫn nhận được thông tin thích hợp với nhu cầu bản thân. Trong lúc đó, Amazon tiếp tục kết nối và níu giữ được những vị khách thực sự chú ý tới mình.
5. Hãy tâm lý và tinh tế
Tính khẩn cấp của hạn chót đôi khi siêu hiệu quả. nếu những email thông thường khác chỉ đưa về ngày tháng của hạn chót thì Amazon luôn đưa ra một loại hạn chi tiết nhất mang thể về việc khách hàng đặt hàng qua email trong các dịp đặc thù bao gồm cả giờ giấc, múi giờ, v.v…
Theo 1 lẽ tự nhiên, sự yếu tố tới mức gây "ràng buộc" của hạn chót này đi vào trí nhớ người nhận email và tạo ra cảm giác họ bắt buộc đặt hàng ngay trước lúc quá muộn. Nhưng hãy nhớ rằng đi kèm với "hạn chót" luôn là các hướng dẫn cụ thể và nút kêu gọi hành động đơn giản, rõ ràng!
6. Hãy nghĩ đến Điện thoại di động
Thế giới đang dịch chuyển sang di động và Amazon cũng đang tiến lên cộng di động.
đông đảo chiến dịch buôn bán cũng được vận hành và tối ưu hóa qua các thứ di động. Bằng kênh này, bạn sẽ tăng thêm lượng truy cập (vào trang giới thiệu sản phẩm, vào quảng bá của thương hiệu…) và tiếp cận người mua rẻ hơn. bên cạnh ra, bạn cũng buộc phải cải thiện cả web của mình để tương thích có phiên bản di động nữa.
Jeff Bezos đã làm bắt buộc 1 công ty đầy chuẩn mực và khơi nguồn cảm hứng trong toàn bộ việc họ làm. Vậy lần sau hãy nghĩ "Nếu Jeff là mình, ông đấy sẽ khiến cho gì nhỉ?"
0 nhận xét:
Đăng nhận xét